Đồng Nai không chỉ nổi danh với nhiều di tích, đây còn là thánh địa của rất nhiều ngôi chùa độc đáo. Khi đã đặt chân đến đây, thì Quý vị đừng bỏ lỡ cơ hội được chinh phục những ngôi chùa ở Đồng Nai thân thương này nhé!

Một trong những ngôi Chùa mà mình giới thiệu hôm nay, đó là: Chùa Pháp Lạc nằm đối diện cổng khu du lịch thác Giang Điền, thuộc huyện Trảng Bom,tỉnh Đồng Nai .

Ngôi chùa này nếu tính về tuổi đời thì chỉ mới được xây dựng vài mươi năm gần đây thôi. Chùa được Khai sơn vào năm 1996. Qua bao năm thăng trầm,những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt của sư bà Thích nữ Huệ Trang (ni sư trưởng – trụ trì) cùng những Mạnh Thường Quân , Phật tử gần xa chung tay cúng dường xây dựng, thì chúng ta được thấy cổng Tam quan, Chánh điện, các công trình phụ trợ trong khuôn viên dần hiện ra. Và đến nay (đầu năm 2023) cũng đã khang trang hơn – Mặc dù có một số công trình phụ như: Vườn Lâm Tỳ Ni mà trước đó do Mạnh thường quân cúng dường đã xuống cấp trầm trọng. (Mời Quý vị coi clip để nhìn thấy rõ hơn nè).

Trước đây chỉ có một mình Sư Bà vừa trông coi ngôi Tam Bảo, vừa chăm lo toàn bộ khuôn viên ngôi Chùa và vừa tự đi chợ , nấu ăn hàng ngày. Ngày nay thì sư bà đã lớn tuổi (80 tuổi) đã được sự hỗ trợ khoảng 02 vị phật tử tới phụ quét chùa, hỗ trợ 1 số công việc nhỏ. Nhưng sư bà vẫn phải một mình nấu cơm chay, làm các công việc chính trong Chùa như: sắp xếp tất cả mọi việc, từ Kinh kệ mỗi ngày , cắm hoa, lau dọn , đến việc phát quà từ thiện cho người nghèo khó, neo đơn. Do Chùa ở khu vực dân cư thưa thớt, nên số Phật tử thường xuyên đến cùng Sư BÀ Kinh kệ, cũng chỉ dưới hai mươi người. Mà Phật tử ở đây cũng không khá giả bao nhiêu, Nên để có được ngân sách cho hoạt động từ thiện, Sư BÀ đã phải đi “xin” rất xa.

Đặc biệt, để Tiết Kiệm phần nào chi phí, Sư Bà đã tự tay tu sửa một số hạng mục mà Sư Bà có thể làm được: như tự tráng xi măng cho lối đi từ Cổng Tam Quan vào ( để tránh rêu trơn trượt khi mùa mưa đến) , tự xây “bờ kè” để tránh sạt lở ( Quý vị coi trong clip sẽ thấy có con suối nhỏ chảy qua rất là lãng mạn luôn), và còn nhiều nữa nè.

Ngôi chùa này rất đơn sơ, nhỏ, và lọt thỏm trong khu vực đại đa số là người Công Giáo nên Phật tử không có là bao nhiêu. Nên khá là buồn.

Nếu quý vị có điều kiện thì mong quý vị bớt chút thời gian ghé viếng ngôi Chùa Pháp Lạc này , thăm vị Sư bà đáng kính và đảnh lễ Ngôi Tam Bảo.
…………….
Xin quý Phật tử cùng bình luận, để lại những kỷ niệm mà quý vị đã từng ghé qua.. và chia sẻ cho nhiều phật tử gần xa, khách thập phương cùng biết đến Ngôi Chùa Pháp Lạc thuộc Giang Điền – Huyện Trảng Bom – Tỉnh Đồng Nai nhé!

Chúc quý vị một năm mới : An Khang – Thịnh Vượng – Mạnh khỏe – vạn sự Lành.

Videos quay tại chùa Pháp Lạc,huyện Trảng Bom do chúng tôi (team #thanhthuyvlog) tới viếng Chùa và thăm sư bà 04/02/2023 (14 tháng Giêng năm Quý Mão)
-Phần 01 và phần 02 : gồm các nội dung :
1.Viếng cảnh chùa
2.Tâm sự với sư bà
3.Sư bà giới thiệu về Đại Hồng Chung, Chánh Điện, Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại Bồ Tá, cụm tượng Tam Thế Phật, cụm tượng Phật Di Lặc

-Phần 03 & kết thúc : : gồm các nội dung :
1.Sư bà dẫn thăm quan Vườn Lâm Tỳ Ni đã xuống cấp
2.Sư bà giới thiệu chúng tôi về tượng mẹ Quán Thế Âm, các nền gạch do chính sư bà tự tráng xi-măng v.v.. còn nhiều nữa mời quý vị cùng xem

Hẹn gặp lại quý vị nhé.

By LocPT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *